กินเพื่อ ลดน้ำหนัก แบบไหนถึงจะดี ?

การ ลดน้ำหนัก นั้นนอกจะออกกำลังกายแล้วการกินนั้นก็ช่วยลดน้ำหนักได้เหมือนกัน การกินในการลดน้ำหนักนั้น มีหลากหลายรูปแบบ ส่วนใหญ่แล้ว จะนิยมใช้วิธี การกินแบบ IF แต่แอดมินนั้นได้ลองใช้วิที่การกินแบบ IF แล้วไม่ค่อยเห็นผลเท่าไหร่ จึงทำการลองผิดลองถูกมาเรื่อยๆ จนค้น พบเทคนิคง่ายๆที่ทำแล้วน้ำหนักลงจริง ลดจริง…

4 ลักษณะ เสี่ยงต่อการมีบุตรยาก โรคภัยที่คนมีครอบครัวแล้วไม่ต้องการจะมีเลย

ปัจจุบันหลายคนจะได้ยินเรื่อง เสี่ยงต่อการมีบุตรยาก ซึ่งเป็นโรคภัยที่คนมีครอบครัวแล้วไม่ต้องการจะมีเลย ซึ่งภาวะของการมีบุตรยาก ทางการแพทย์จะให้ความหมายไว้ว่าคนที่แต่งงานมีครอบครัวแล้วเป็นระยะเวลา 2 ปีขึ้นไปที่ปล่อยให้มีลูกด้วยวิธีธรรมชาติแต่ไม่มีบุตรนั้นเอง และในบทความนี้จะนำความรู้ของคนที่มีความเสี่ยงมาบอกต่อกัน ให้ทุกคนได้ดูแลตนเองล่วงหน้า 4 ลักษณะเสี่ยงต่อการมีบุตรยาก อายุเยอะ สืบเนื่องจากที่รางกายของคนเราเมื่อถึงแก่ตัวลงระบบต่าง ๆ ภายในร่างกายจะไม่สามารถทำงานได้ปกติได้ ในส่วนนี้เองสำหรับผู้หญิงถ้าอายุมากกว่า…

6 วิธีการกำจัด ปัญหากลิ่นตัว ใครว่าเรื่องกลิ่นเป็นเรื่องเล็ก

ใครว่าเรื่องกลิ่นเป็นเรื่องเล็ก ถ้าเป็นกลิ่นที่ดีก็คงจะไม่มีปัญหาอะไร ในเรื่องของกลิ่นปัญหาที่หลายคนกลุ้มใจมากนั่นก็คือ ปัญหากลิ่นตัว แรง ปัญหานี้เป็นปัญหาที่น่าเห็นใจเป็นอย่างยิ่ง สาเหตุของการเกิดกลิ่นตัวแรงเกิดขึ้นได้ทั้งหญิง และชาย โดยส่วนมากมักจะเกิดกับวัยผู้ใหญ่ โยสาเหตุของการมีกลิ่นตัวแรงนั้นเกิดขึ้นจากปัจจัยหลายอย่างทั้งเรื่องของพฤติกรรมการไม่รักษาความสะอาดส่วนตัว การทำงานของต่อมเหงื่อ ฮอร์โมนในร่างกาย กรรมพันธุ์ จำนวนแบคทีเรียบนผิวหนัง รวมถึงปัจจัยต่าง ๆ…

ทำความรู้จักกับ ภาวะเบาหวานขึ้นตา เป็นอวัยวะที่ใช้ในการมองเห็นสำคัญที่สุดเลย

เชื่อว่าหลายคนจะไม่ค่อยได้ยินเกี่ยวกับ ภาวะเบาหวานขึ้นตา มากนัก เพราะพบได้ไม่บ่อย ซึ่งที่ต้องหยิบยกมาให้ความรู้กันในบทความนี้นั้น เนื่องจากเป็นภาวะที่เมื่ออาการกำเริบจะอันตรายสูงสุดถึงขั้นตาบอดได้ โดย ดวงตา เป็นอวัยวะที่ใช้ในการมองเห็นสำคัญที่สุดเลย ดังนั้นต้องดูแล สาเหตุของภาวะเบาหวานขึ้นตา โดยส่วนใหญ่โคดังกล่าวจะอยู่ในกลุ่มของคนที่สูงวัย เพราะการเป็นเบาหวานขึ้นตาได้ จะเกิดจากระดับของน้ำตาลในเลือดของทุกคนนั้นสูงเกินไป จนไปส่งผลกระทบกับเส้นหลอดเลือดฝอยที่ตาได้ ซึ่งวันนุ่มสาวร่างกายจะมีการกำจัดน้ำตาลได้ดี…

ประสบกับปัญหาของการนอนไม่หลับ 5 ข้อที่ไม่ควรทำ ถ้า อยากนอนหลับสนิท

เนื่องด้วยหลายคนมีภาวะของการหลับยากได้เข้าไปพบแพทย์กันบ่อย ๆ ซึ่งการนอนหลับยากเป็นโรคชนิดหนึ่งที่สามารถสร้างอันตรายต่อร่างกายมาก ๆ เพราะการพักผ่อนน้อย สิ่งที่จะมาคือภูมิคุ้มกันในร่างกายลดลงเป็นผลให้ป่วยง่าย สังเกตได้จากใต้ตาคล้ำและสิวขึ้นนั้นเอง ถ้าทุกคนกำลังประสบกับปัญหาของการนอนไม่หลับ อยากนอนหลับสนิท ในบทความนี้มีทางแก้ไขง่าย ๆ ให้เช่นกัน 5 ข้อที่ไม่ควรทำ ถ้าอยากนอนหลับสนิท อย่านอนพักผ่อนในยามกลางวัน…

ข้อดีของการ ดื่มกาแฟ กับสิ่งที่ทุกคนควรรู้

การ ดื่มกาแฟ เป็นตัวช่วยให้เพื่อน ๆ หลายคนรู้สึกหายง่วงในช่วงยามบ่ายได้เป็นอย่างดี แถมในปัจจุบันยังมีกาแฟออกมาจำหน่ายมากมายหลากหลายสูตรไม่ว่าจะเป็นสูตรน้ำตาลน้อยหรือไขมันต่ำ ดังนั้นการ ดื่มกาแฟ ยังมาพร้อมกับประโยชน์อีกมากมายซึ่งมีรายละเอียดดังนี้ 1.ช่วยให้หายง่วง การที่เพื่อน ๆ ดื่มกาแฟจะช่วยให้หายง่วงในยามบ่ายได้เป็นอย่างดีและยังช่วยให้รู้สึกสดชื่นและมีความกระปรี้กระเปร่ามากขึ้น แถมยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของเราได้มากขึ้น ดังนั้นการดื่มกาแฟในยามเช้าจะช่วยให้เพื่อน ๆ…

3 เคล็ดลับใช้ชีวิตอย่างไรให้ห่างไกล โรคมะเร็ง

จำนวนคนไทยเป็น โรคมะเร็ง กันในจำนวนที่เพิ่มขึ้นทุกปี และวัยของการป่วยเป็นโรคมะเร็งนั้นไม่ใช่เพียงแค่คนในวัยผู้ใหญ่เท่านั้น เด็ก หรือวัยรุ่น ที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งก็มีให้เห็นกันอยู่พอสมควร   สาเหตุของการเกิด โรคมะเร็ง ชนิดต่าง ๆ นั้นก็มีสาเหตุหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นการทั้งปัจจัยภายในร่างกาย อาทิเปลี่ยนแปลงของเซลล์ที่ผิดปกติในร่ายตั้งแต่กำเนิด และปัจจัยภายนอกร่างกายนั่นก็คือการได้รับสารก่อมะเร็งต่าง อาทิสารที่อยู่ในบุหรี่…