ชี้เป้า !! ผักอร่อย ผอมไว อิ่มทน ขับถ่ายง่าย ที่ไม่ควรพลาดตอน ลดน้ำหนัก

หากอยาก ลดน้ำหนัก อาหารอย่างแรกที่คนส่วนมากนึกถึงจะหนีอะไรไปไม่ได้นอกจาก ‘ผัก’ เพราะดีต่อสุขภาพ ไขมันต่ำจนแทบไม่มี อีกทั้งยังดีต่อระบบขับถ่าย เรียกได้ว่าเป็นอาหารที่ประทานมาให้แก่คนลดน้ำหนักโดยแท้ แต่หลายคนก็ยังคงงงและนึกสงสัยว่าควรกินผักอะไรบ้างในการลดน้ำหนัก และมีเมนูอะไรบ้างที่สามารถทำได้บ้างจากผักเหล่านี้ วันนี้เราจึงได้รวบรวมผักอร่อย ผอมไว อิ่มทน ช่วยขับถ่าย ที่ไม่ควรพลาดกินในช่วงลดน้ำหนักด้วยประการทั้งปวงมาให้เพื่อน ๆ ลองไปทำกินกันดู หากพร้อมจะผอมแล้ว ก็ไปดูกันเลย

กะหล่ำปลี

ประเดิมด้วยผักอย่างแรงที่เรามักพบตามหมูกระทะ ( จะผอมไหมเนี้ย 55 ) !! ด้วยผักที่มีเส้นใยอาหารสูงมากอย่างกะหล่ำปลี ที่นอกจากเส้นใยทางอาหารสูงซึ่งช่วยให้อิ่มนาน ไม่หิวบ่อย แคลอรี่ของกะหล่ำปลียังต่ำสุด ๆ ซึ่งกะหล่ำปลี 100 กรัม ให้พลังงานในร่างกายเพียง 25 กิโลแคลอรี่ อีกทั้งกะหล่ำปลียังมีกรดตัวหนึ่งที่ชื่อทาร์ทาริก ที่ช่วยยับยั้งน้ำตาลและแป้งกลายเป็นไขมันสะสมในร่างกายอีกด้วยนะ

เมนูแนะนำ : สเต็กกะหล่ำปลี , ต้มจืดกะหล่ำปลีใส่เต้าหู้ , กะหล่ำปลีห่ออกไก่ต้ม

แตงกวา

มาต่อกันที่ผักกินง่ายขวัญใจใครหลายคน กับแตงกวาที่ไม่เพียงแต่มีแคลอรี่ต่ำสุด ๆ แตงกวายังช่วยลดไขมันในร่างกายได้ดีอีกด้วย เนื่องจากในแตงกวานั้นมีเอนไซม์ที่มีคุณสมบัติสลายเซลลูไลท์อยู่ในปริมาณที่มากกว่าผักชนิดอื่น ซึ่งเหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับคนที่ต้องการ ลดน้ำหนัก เพราะนอกจากอยู่ท้องแล้วยังช่วยสลายไขมันไปได้อีกด้วย!

เมนูแนะนำ : สลัดแตงกวา , กินดิบ ๆ , ยำแตงกวาใส่ไข่ต้ม

ผักกาดขาว

เรียกได้ว่าเป็นผักที่มักนิยมถูกมาทำเมื่อลดน้ำหนักมาก เพราะผักกาดขาวเป็นผักที่เส้นใยสูง และเส้นใยของผักกาดขาวยังเป็นเส้นใยแบบไม่ละลายน้ำ จึงช่วยให้กินแล้วอิ่มนาน อยู่ท้อง กว่าผักประเภทอื่น และด้วยที่เส้นใยทางอาหารสูงนี้เอง ผักกาดขาวยังช่วยเรื่องอาการท้องผูกอีกด้วย

เมนูแนะนำ : ต้มจืดผักกาดขาว , สุกี้ , กุ้งพันผักกาดขาว

ถั่วงอก

หลายคนคงมองข้ามผักตัวจิ๋ว ที่พบได้บ่อยในก๋วยเตี๋ยวอย่างถั่วงอก แต่ถั่วงอกเป็นผักที่แคลอรี่ต่ำอีกชนิด ที่น้ำตาลน้อยมาก ๆ ช่วยลดไขมันเลวได้ดี  อีกทั้งยังช่วยลดระดับเอสโตรเจนในร่างกาย ซึ่งเป็นฮอร์โมนสำคัญเพราะเป็นหนึ่งในฮอร์โมนที่มีบทบาทในการสร้างเซลลูไลท์ ที่คอยขัดขวางการลดน้ำหนักของเราไม่ให้เป็นไปอย่างที่หวังนั่นเอง

เมนูแนะนำ : ผัดถั่วงอกใส่เต้าหู้แข็ง , ก๋วยเตี๋ยวหลอดแบบไขมันต่ำ

ติดตามข่าวสุขภาพและติดตามคน ออกกำลังกาย ต้องรู้ ! 5 อาหารควรกินหลังออกกำลังกายเพื่อฟื้นฟูพลัง