ทำไม สีเขียว จึงดีต่อใจมีผลให้ใครๆ ก็เดินเข้าป่าไปพักผ่อน

คุณเคยสังเกตไหมว่า ต่อให้คุณอาศัยอยู่ในคอนโดสูงแค่ไหนก็ต้องมีต้นไม้ สีเขียว ให้คุณได้เห็น หรือแม้แต่ในห้องพักอาศัยของคุณเองก็มีต้นไม้เล็กๆ สีเขียวแขวนห้อยประดับหรือปลูกไว้ในกระถาง  และตามถนนหนทางคอนกรีตหลายแห่งก็มีต้นไม้ใหญ่สีเขียวปลูกไว้ตามเกาะกลางถนนหรือไม่ก็ริมฟุตบาททางเท้า  ใช่แล้วค่ะสีเขียวมีผลดีต่อใจมองแล้วสบายตาสบายใจและช่วยฟอกกรองอากาศจากมลภาวะต่างๆ ให้สะอาดขึ้น และสีเขียวยังดีต่อใจและกายของคุณดังนี้ค่ะ

สีเขียวเป็นสัญลักษณ์ของการงอกเงย การเจริญเติบโต ความอุดมสมบูรณ์ และความสดชื่น เมื่อคุณได้อยู่ใกล้กับธรรมชาติป่าไม้ ต้นไม้สีเขียวๆ ทำให้คุณได้ซึมซับความสงบร่มเย็นภายในใจเป็นผลดีต่อใจคุณอย่างมาก สีเขียว ของต้นไม้และความอุดมสมบูรณ์ของป่าไม้ช่วยลดความแห้งกระด้าง ความเครียดและความวิตกกังวลต่างๆ ในใจของคุณ

อีกทั้งสีเขียวดีต่อใจยังช่วยให้คุณรู้สึกมั่นคงปลอดภัยจากสภาพจิตใจที่หวั่นไหวและตื่นตระหนกได้ง่าย เพราะสีเขียวช่วยสร้างให้จิตใจคุณนิ่งสงบเกิดเป็นสมาธิได้ดีขึ้น จึงไม่น่าแปลกใจว่าเมื่อคุณมีเรื่องทุกข์ร้อนไม่สบายใจจึงอยากไปพักผ่อนในป่าสีเขียวอันอุดมสมบูรณ์ไปด้วยแมกไม้ได้ยินเสียงนกร้องในยามเช้า

สีเขียวดีต่อใจยังช่วยพัฒนาความสมดุลทางด้านร่างกายและจิตใจของคุณ เมื่อสีเขียวของธรรมชาติช่วยปรับสมดุลให้จิตใจคุณมีความสดชื่นสดใสและเบิกบานจึงส่งผลให้ร่างกายของคุณสร้างภูมิคุ้มกันโรคต่างๆ ได้มากขึ้น เซลล์ในร่างกายของคุณก็แข็งแรงและสะอาดขึ้นมีผลให้โครงสร้างระบบและต่อมต่างๆ ในร่างกายทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น การที่คุณมีความสมดุลทางด้านร่างกายและจิตใจที่ดีทำให้การสร้างสัมพันธ์กับผู้อื่นก็พลอยสมดุลตามไปด้วย สีเขียวจึงดีต่อใจคุณและคนรอบข้างคุณอีกด้วยค่ะ

ติดตามข่าวสุขภาพและติดตามคนเรา ฝืนความเป็นตัวเอง ไม่ได้หรอก