ประสบกับปัญหาของการนอนไม่หลับ 5 ข้อที่ไม่ควรทำ ถ้า อยากนอนหลับสนิท

เนื่องด้วยหลายคนมีภาวะของการหลับยากได้เข้าไปพบแพทย์กันบ่อย ๆ ซึ่งการนอนหลับยากเป็นโรคชนิดหนึ่งที่สามารถสร้างอันตรายต่อร่างกายมาก ๆ เพราะการพักผ่อนน้อย สิ่งที่จะมาคือภูมิคุ้มกันในร่างกายลดลงเป็นผลให้ป่วยง่าย สังเกตได้จากใต้ตาคล้ำและสิวขึ้นนั้นเอง ถ้าทุกคนกำลังประสบกับปัญหาของการนอนไม่หลับ อยากนอนหลับสนิท ในบทความนี้มีทางแก้ไขง่าย ๆ ให้เช่นกัน

5 ข้อที่ไม่ควรทำ ถ้าอยากนอนหลับสนิท

อยากนอนหลับสนิท
  1. อย่านอนพักผ่อนในยามกลางวัน ซึ่งการนอนที่เน้นย้ำในนอนกลางคืน เพราะในช่วงกลางคืนร่างกายจะทำการผลินสารที่ให้คุณประโยชน์แก่ร่างกายที่ดี ดังนั้นการนอนกลางวันไม่ได้เป็นผลเลย แต่ถ้าบางคนเกิดความเหนื่อยล้าก็สามารถงีบได้ แต่อย่าให้เกิน 30 นาที ถ้ากลางคืน อยากนอนหลับสนิท 
  2. อย่าดูเวลาบ่อยจนเกินไป ซึ่งหลายคนชอบติดการมองเวลา นั้นจะส่งผลให้เกิดความกังวล ยิ่งถ้าดูก่อนนอนสมองก็จะเกิดความกังวล เช่น เวลานี้กี่ทุ่ม งานอะไรยังค้างอยู่บ้าง ส่งผลให้มีความเครียดสะสมก่อนนอนได้
  3. อย่าทำให้ตนเองเครียดก่อนนอน ก็สืบเนื่องจากข้อสอง การดูเวลาก็เป็นกิจกรรมหนึ่งที่ไม่ควรทำ แต่ก็มีอีกหลายกิจกรรมที่กระตุ้นให้ทุกคนเกิดความเครียดสะสมนั้นก็ควรที่จะเลิกทำก่อนนอน ถ้าอยากนอนหลับสนิทรวดเดียวถึงเช้าเลย
  4. อย่าทานเยอะก่อนนอน สำคัญ บางคนทำงานจนลืมไปเลยว่าวลาอาหารเย็นที่ดีไม่ควรเกิน 18.00 นาฬิกา บางคนทานไม่เป็นเวลา ยิ่งไปทานมื้อหนักก่อนนอน ร่างกายก็ต้องการเวลาในการย่อยอาหารอย่างน้อย ๆ 30 นาที ถ้าทุกคนทานมื้อหนักไปแล้วล้มตัวลงนอน นอนไม่หลับเพราะแน่นท้องรวมไปถึงเสี่ยงต่อการเป็นโรคกรดไหลย้อนอีกด้วย
  5. อย่าดื่มเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนหลังจากเลย 12.00 นาฬิกา เพราะคาเฟอีนจะกระตุ้นสมองให้ทำงาน นั้นหมายถึงเมื่อดื่มไปหลังเที่ยง บางคนก็ออกฤทธิ์หมด บางคนค่อย ๆ ออกฤทธิ์จนทำให้นอนหลับไม่สนิทในยามราตรีได้

หากคุณไม่อยากพลาดข่าวสารสุขภาพ การดูแลสุขภาพ รู้ก่อนใครได้ที่ข่าวสุขภาพและหากคุณกำลังมองหาเกมคาสิโนออนไลน์บนมือถือ เล่นได้ตลอด 24 ชั่วโมง เราขอแนะนำfin88รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน ติดตามข้อดีของการ ดื่มกาแฟ กับสิ่งที่ทุกคนควรรู้